หน้าแรก ข่าวเศรษฐกิจ 3 หลักทรัพย์ใหม่ “HONDA19” “MITSU19” และ “MUFG19” เพิ่มโอกาสลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย

3 หลักทรัพย์ใหม่ “HONDA19” “MITSU19” และ “MUFG19” เพิ่มโอกาสลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย

75
0

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับจดทะเบียนตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt หรือ DR) 3 หลักทรัพย์ใหม่ “HONDA19” “MITSU19”

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดโอกาสลงทุนหุ้นญี่ปุ่นผ่าน DR 3 หลักทรัพย์ใหม่

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศรับจดทะเบียน DR 3 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นชั้นนำจากตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ได้แก่ HONDA19, MITSU19 และ MUFG19 ซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยเข้าถึงหุ้นญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้นผ่านตลาดหุ้นไทย ช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุนต่างประเทศ

DR ใหม่ทั้ง 3 หลักทรัพย์ ได้แก่:

  • HONDA19: อ้างอิงหุ้น Honda Motor Co., Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ราคาต่อหน่วยประมาณ 3.66 บาท
  • MITSU19: อ้างอิงหุ้น Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. บริษัทวิศวกรรมชั้นนำ ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เครื่องจักร เครื่องบิน และอวกาศ ราคาต่อหน่วย 4.24 บาท
  • MUFG19: อ้างอิงหุ้น Mitsubishi UFJ Financial Group, Inc. กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ราคาต่อหน่วย 3.54 บาท

การเปิดตัว DR เหล่านี้เป็นไปตามความสนใจที่เพิ่มขึ้นในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ซึ่งมีอุตสาหกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย นักลงทุนไทยสามารถใช้โอกาสนี้ลงทุนในบริษัทญี่ปุ่นชั้นนำผ่าน DR ได้โดยตรงบนตลาดหุ้นไทย

การเปิดตัว DR อ้างอิงหุ้นญี่ปุ่น 3 หลักทรัพย์ใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญของตลาดหลักทรัพย์ไทย ที่ช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่กำลังเติบโตได้ง่ายขึ้นผ่านตลาดหุ้นไทย การมี DR ที่อ้างอิงหุ้นบริษัทชั้นนำอย่าง Honda, Mitsubishi Heavy Industries และ Mitsubishi UFJ Financial Group ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการลงทุน และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงไปยังต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจลักษณะเฉพาะของ DR รวมถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องก่อนตัดสินใจลงทุน เนื่องจากผลตอบแทนของ DR ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัทต่างประเทศ และอาจมีความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ เช่น อัตราแลกเปลี่ยนและสภาวะตลาดต่างประเทศ

โดยรวมแล้ว การเปิดตัว DR ใหม่นี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนไทย และเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าถึงตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่มีศักยภาพเติบโตสูง

ลอง ฮักเงิน #เพลงฮิต #เพลงไทบ้าน #เพลงอกหัก #ฟังเพลง #เพลงเพราะ #เพลงฟังสบาย (youtube.com)