หน้าแรก Tech ChatGPT เวอร์ชัน Desktop: ใช้งาน ChatGPT ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านแอปพลิเคชันบน Desktop พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณทึ่ง!

ChatGPT เวอร์ชัน Desktop: ใช้งาน ChatGPT ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านแอปพลิเคชันบน Desktop พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณทึ่ง!

เตรียมพบกับประสบการณ์ AI ที่เหนือระดับ! ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน นักธุรกิจ นักสร้างสรรค์ หรือผู้ที่สนใจเทคโนโลยี AI GPT-4o และ ChatGPT เวอร์ชัน Desktop จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไม่จำกัด!

435
0

OpenAI ได้เปิดตัว GPT-4o ซึ่งเป็นโมเดล AI รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความสามารถเหนือกว่า GPT-4 ในด้านความเร็วและความสามารถในการประมวลผลข้อความ เสียง และภาพ นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ChatGPT เวอร์ชันใหม่ที่สามารถใช้งานผ่าน Desktop ได้โดยตรง ทำให้ผู้ใช้เข้าถึง AI ได้สะดวกยิ่งขึ้น

กลับ
ถัดไป

UPDATE: OpenAI เปิดตัวโมเดล AI รุ่นใหม่ GPT-4o พร้อมเวอร์ชัน ChatGPT ใช้งานผ่าน Desktop

.
แถลงการณ์ของ OpenAI บริษัทผู้คิดค้นและพัฒนาแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ยอดนิยมอย่าง ChatGPT ภายใต้การสนับสนุนหลักจาก Microsoft เปิดตัวแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ GPT-4 รุ่นใหม่ในชื่อ GPT-4o (โฟร์-โอ) ซึ่งมีความสามารถใกล้เคียง GPT-4 แต่ความเร็วสูงกว่า แถมโมเดล AI ใหม่นี้ยังสามารถรองรับอินพุตหลายแบบ (Multimodal) รวมถึงฟังเสียงและอ่านภาพได้โดยไม่ต้องการโมเดลปัญญาประดิษฐ์ Speech-to-Text แยกแต่อย่างใด
.
Mira Murati หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ OpenAI กล่าวระหว่างงานอีเวนต์ไลฟ์สตรีมว่า เวอร์ชันอัปเกรดเป็นสิ่งที่บริษัทนำเสนอให้ผู้ใช้งานทุกคน รวมถึงผู้ที่ใช้งาน OpenAI ฟรีในปัจจุบัน พร้อมชี้ว่า GPT-4o รุ่นใหม่ ‘เร็วกว่ามาก’ พร้อมความสามารถที่ได้รับการปรับปรุงในด้านข้อความ วิดีโอ และเสียง โดยถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทก้าวไปข้างหน้าอย่างมากในเรื่องของความง่ายในการใช้งาน
.
Murati อธิบายว่า ‘O’ (ตัวอักษรโอ) ใน GPT-4o ย่อมาจาก omni โดยโมเดลใหม่ช่วยให้ ChatGPT สามารถรองรับภาษาต่างๆ ได้มากถึง 50 ภาษาด้วยความเร็วและคุณภาพที่ดีขึ้น และยังใช้งานผ่าน API ของ OpenAI อีกด้วย ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันโดยใช้โมเดลใหม่ได้แล้ว
.
ขณะเดียวกัน ด้วยประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม ส่งผลให้บริษัทเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนใช้งานได้ฟรีโดยมีโควตามากขึ้น สำหรับการใช้งานฝั่ง API ราคาของ GPT-4o จะถูกกว่า GPT-4 Turbo ครึ่งหนึ่ง ขณะที่ความเร็วโดยรวมเพิ่มขึ้นเท่าตัว และโควตาการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า
.
ยิ่งไปกว่านั้น โมเดลใหม่ของ OpenAI สามารถทำหน้าที่เป็นนักแปลได้แม้จะอยู่ในโหมดเสียงก็ตาม บริษัทกล่าวว่า Chen แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเครื่องมือในการฟัง Murati ที่พูดภาษาอิตาลีในขณะที่เขาพูดภาษาอังกฤษ และแปลเป็นภาษาของพวกเขาในขณะที่พวกเขาสนทนากัน รวมถึงความสามารถของโมเดลในการแก้สมการทางคณิตศาสตร์และช่วยเขียนโค้ด โดยวางตำแหน่งให้เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่า GitHub Copilot ของ Microsoft
.
นอกจากนี้ OpenAI ยังใช้โอกาสนี้เปิดตัว ChatGPT รุ่นที่ใช้งานกับ Desktop โดยเป็นรุ่นที่ฟังเสียงและจับภาพหน้าจอได้ในตัว โดยบริษัทจะค่อยๆ ปล่อยให้ผู้ใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลายสัปดาห์หน้า
.
Brad Lightcap ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ OpenAI กล่าวกับ CNBC ระบุว่า สำหรับ OpenAI การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการประกาศครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทนับตั้งแต่เปิดตัว ChatGPT Enterprise ซึ่งเป็นแชตบอต AI สำหรับธุรกิจในเดือนสิงหาคม โดยเครื่องมือล่าสุดได้รับการพัฒนามาเป็นเวลาต่ำกว่า 1 ปี และได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งมีขนาดและอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน
.
ความเคลื่อนไหวเปิดตัวโมเดลใหม่ของ OpenAI ในครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางการขับเคี่ยวอย่างดุเดือดของบรรดาผู้เล่นหลายรายในตลาด นำโดย OpenAI, Microsoft และ Google ขณะที่บรรดาธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมต่างก็แข่งขันกันในการผสานและประยุกต์ AI และแชตบอตเข้ามาขับเคลื่อนองค์กร รวมถึงให้บริการลูกค้าอย่างดุเดือด
.
ข้อมูลจาก PitchBook ระบุว่า เฉพาะปี 2023 เพียงปีเดียว มีการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับ AI เกือบ 700 รายงาน ทำสถิติเป็นมูลค่าการลงทุนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.91 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นมากกว่า 260% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีการคาดการณ์ว่าตลาด AI จะสร้างรายได้ทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในช่วง 10 ปีนี้
.
Murati ระบุว่า โมเดลตัวใหม่ของ OpenAI จะเปิดตัวสู่สาธารณะ พร้อมให้ลูกค้าของ ChatGPT Plus และ Team ใช้งานครั้งแรกในวันนี้ (14 พฤษภาคม) ก่อนขยับไปสู่กลุ่ม Enterprise ในภายหลัง
.
อ้างอิง:

กลับ
ถัดไป